1001 cách phòng thân cho “ôm”

1001 cách phòng thân cho "ôm"

Bài viết do bạn Thu Trang gửi. Mình thì đi ít thôi nhưng cũng đủ để chứng kiến những chuyện mà các bác hay kể về xế và ôm. Với kinh nghiệm của mình, xin chia sẻ đến chị em 1001 cách phòng thân cho “ôm”, cách để tránh chuyện ôm bị xế lợi dụng để chịch, xế bỏ ôm trên đường phượt… để cuộc vui được trọn vẹn nhen.

1. Tin vào cảm giác đầu tiên: hãy quan sát tỉ mỉ xế của bạn khi off chốt đoàn. Nếu phát hiện thấy cảm giác không an toàn thì phải chú ý đề phòng (có thể inbox cho lead, có thể xin đổi xế, hoặc nếu cảm giác không an toàn rõ ràng thì tốt nhất là nên ở nhà).

2. Thỏa thuận với lead về việc xếp phòng: Hãy nói rõ quan điểm với lead là xế ngủ phòng riêng, ôm ngủ phòng riêng. Nếu chỉ thuê được 1 phòng lớn hoặc ngủ nhà sàn thì nhất quyết không ngủ chung xế ôm.

3. Lưu số điện thoại của các bạn trong team thật dễ nhớ, dễ gọi: Trước khi đi, hãy xin số điện thoại của lead và ít nhất 2 bạn trong cung. Chú ý lưu bằng cách dễ bấm số để gọi nhanh nhất, có thể kí hiệu bằng mấy chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái hoặc đặt chức năng gọi phím để cần cái là bấm được số ngay. Và nên nhớ, lúc nào cũng phải mang điện thoại theo người.

4. Không đi tâm sự riêng quá xa team: Ở chỗ nghỉ, tuyệt đối không đi cùng xế quá xa, nhất là nếu chỉ có 2 người. Chỉ có 2 người, đi xa khỏi team rất dễ bị dụ hoặc bị đè ra đó các chị em.

5. Tránh đụng chạm không cần thiết: Tuyệt đối tránh những động chạm không cần thiết với xế để họ hiểu lầm. Nhiều bạn xế thường thăm dò ôm bằng những cử chỉ đụng chạm như vô tình. Các bạn ôm tinh ý để tránh nhé!

6. Không để người khác biết bạn sợ ma: Nếu có sợ ma thì tuyệt đối không dám thổ lộ với ai. Hãy mạnh mẽ lên! Hãy cam đảm để ngủ trong phòng toàn girl! Đi phượt là khám phá và vượt qua bản thân cơ mà!

1001 cách phòng thân cho "ôm"
1001 cách phòng thân cho “ôm”

7. Đừng tỏ ra ngoan hiền: Nhiều ôm đi luôn tỏ ra mình là ngoan hiền, dễ thương, đáng mếm. Đừng làm thế. Đánh đá, chua ngoa chút cũng không sao. Ngoan hiền dễ bị bắt nạt hoặc hiểu nhầm lắm!

8. Đừng năn nỉ xế: Nếu xế có dấu hiệu muốn bỏ ôm giữa đường. Đừng năn nỉ. Bấm gọi ngay cho lead để thông báo và yêu cầu đổi số. Hoặc nếu xe bạn là xe chạy ở giữa đoàn, nếu ở khoảng cách vừa an toàn hãy ra hiệu cho xe sau đi hàng ngang và xin sự trợ giúp.

9. Nên mang theo 200-400k trong người: Đừng bao giờ bao số tiền tối thiểu trong người. Với nhiều bạn, đi phượt là đi du lịch với chi phí rẻ. Hãy mang dư 200-400k trong người để dự phòng những trường hợp bất trắc: buộc phải thuê phòng riêng để ngủ hoặc bị xế bỏ không liên hệ được với đoàn thì bắt xe ngược về Hà Nội. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách đi du lịch khi không có nhiều tiền hay đi phượt bằng cách đi nhờ xe (hitchhike) để tích luỹ thêm kinh nghiệm đi phượt.

Lần gần đây nhất mình đi, gặp xế lạ mình đã nói thẳng với bạn ấy là “Tớ biết ý định của ấy rồi đó, ấy không phải gu của tớ đâu. Đừng cố đấm ăn xôi để bị ăn chửi với ăn đạp nha“.

Mới có 9 cách thôi, chị em chúng mình cùng bổ sung thêm tự bảo nhau. Mình nghĩ là đã đi phải vui, muốn vui phải có bản lĩnh để tự bảo vệ mình. Chúc các bạn an toàn trên đường phượt

All in one