Tổng kết thành tựu của Tuấn trong năm 2019

Như thường lệ, mỗi đầu năm mới mình lại ngồi viết một bài tổng kết nho nhỏ về những thành công của năm cũ 2019 và những dự định của năm mới 2020

Xem lại Tổng kết thành công năm 2018 của Tuấn

Và để bắt đầu cho bài viết này, lời đầu tiên phải nói rằng năm 2019 là một trong những năm có những thành công và trải nghiệm ngoài sức tưởng tượng của mình mà đến giờ sau khi trải qua mình mới đúc kết lại thành những bài học cho chặng đường tiếp theo đầy thách thức. Dưới đây hãy cùng Tuấn nhìn lại một năm 2019 với nhiều điều bất ngờ:

Đạt được những thành công nho nhỏ trong vai trò CMO của UNICA

Như Tuấn đã tổng kết trong bài viết năm trước, Unica lúc đầu vẫn được coi là một bài toán khá mơ hồ đối với Tuấn khi nhận nhiệm vụ này. Tuy nhiên, dẫn dắt phòng Marketing của Unica chỉ trong vòng 8 tháng từ tháng 11/2018 đến hết tháng 5 năm 2019 là một trải nghiệm khá thú vị với bản thân Tuấn. Tuấn đã giúp cho #Unica.vn tăng trưởng với những con số đáng thuyết phục

1. Nhân sự từ 10 người chạy ads tăng lên hơn 30 người trong đó có trên 20 nhân sự ads, 6 content, 3 socials, 1 email & push, 2 SEO và 5 team leader cho 5 bộ phận trên.

2. Doanh thu từ Marketing đem lại tăng trưởng liên tục luôn đạt và vượt từ 120% đến 150%, tinh thần đội nhóm gắn kết yêu thương. Tăng gấp 3 doanh thu từ 10 tỷ (2018) lên 30 tỷ (2019)

3. Traffic Organic của website cũng tăng gấp 6 lần từ 51k visit (tháng 1/2019) sau 3 tháng tối ưu SEO lên 100k, sau 6 tháng lên 150k visit và sau 10 tháng lên gần 300k (tháng 10/2019)

Nhưng vì tầm nhìn của hai bên không khớp nhau và chiếc áo của Unica đã bị chật so với Tuấn nên Tuấn đành chia tay Unica vào cuối tháng 5/2019. Thực sự Unica vẫn là một case study đáng nhớ trong cuộc đời sự nghiệp của Tuấn.

Sở hữu chiếc xe hơi đầu tiên của đời mình KIA MORNING S bản full option.

Sở hữu một chiếc xe hơi đầu tiên đứng tên mình là điều mà trước năm 2019 mình chưa bao giờ nghĩ tới. Nhưng với những nỗ lực hết mình của những tháng đầu năm 2019 và tầm nhìn về thu nhập của mình trong 5 năm tới, Tuấn quyết định dành tặng cho chính mình 1 món quà đó là em KIA MORNING S bản đầy đủ nhất và lấy em KIA này vào đúng ngày sinh của con trai Trần Gia Bảo (31/05)

Cảm ơn sự hỗ trợ và ủng hộ của bố mẹ và gia đình từ tinh thần đến vật chất. Cảm ơn Nguyễn Ca đã sắn sàng cho anh vay tiền mua xe, cảm ơn em gái Mít Tuyết đã hỗ trợ.

Đây sẽ là người bạn đồng hành với mình trong vòng ít nhất 5 năm tới, vì mục tiêu tiếp theo của Tuấn là BĐS và dòng tiền chứ sẽ không nâng cấp phương tiện đi lại (là một trong dạng tiêu sản nếu bạn không dùng đúng cách)

Đảm nhiệm vai trò CMO tại HORECA VIETNAM

Gặp gỡ và làm việc được với HORECA VIETNAM đặc biệt là CEO Mrs Thuỷ Đỗ cũng là một duyên tình cờ mà xíu chút nữa thì mình cũng bỏ qua. Nhờ sự kết nối của em Ngọc Phạm (Thanhs) mình có dịp làm việc với HORECAVN trong 3 tháng

Có cơ hội đi du lịch và đi công tác gần 20 tỉnh thành phố trên cả nước.

6 tháng đầu năm nay là những ngày tháng mà hầu hết mình không có di chuyển ra khỏi Hà Nội chủ yếu đi về quê nội hoặc quê ngoại mà thôi. Nhưng 6 tháng cuối năm là một sự thay đổi ngoạn mục.

Chuyến đi đầu tiên, leo đỉnh Fansipan trong có 1 ngày Chủ nhật. Mình đã lỡ hẹn với Sapa và cách đây hơn 10 năm nhưng năm nay thì gặp lại Sapa tới 2 lần và leo lên đỉnh Fansipan trong chỉ 1 buổi chiều.

Lên đỉnh Fansipan trong tiết trời tháng 3

Chuyến đi thứ 2 là chuyến đi nghỉ hè với Cty Unica tại Quảng Bình

Với việc lần đầu tiên trải nghiệm hãng hàng không Bamboo Airlines với dàn tiếp viên trẻ, có cả tiếp viên nước ngoài, thái độ phục vụ khá thân thiện. Tuấn đã có một thời gian nghỉ ngơi khá vui vẻ cùng với anh em trong 1 resort tại Quảng Bình, sau đó đi đường bộ vào Đà Nẵng để đưa 2 nhóc nhà mình ra Hà Nội nghỉ hè.

Chuyến đi thứ 3 là đi cùng 2 con trai đi chơi Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh). Cảm ơn sự đón tiếp và sắp xếp nhiệt tình của em Huyền. Hiếu và Bảo cũng có một kỳ nghỉ hè thú vị với bố.

Chuyến đi thứ 4: Khảo sát thị trường, thăm các Đại lý của HORECAVN

Là đi cùng team BGĐ của Horeca Việt Nam ghé thăm và ký kết hợp đồng đại lý độc quyền với các Đại lý các tỉnh phía Bắc như: Đông Anh, Tây Sơn, Vĩnh Phúc, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Giang và cuối cùng là Lào Cai.

Chuyến đi thứ 5 là hành trình của 3 anh em: Tuấn với em trai (Tú) và Khánh là bạn của Tú đi 1 vòng Tây Bắc với cung đường như sau:

Nghỉ ăn trưa tại Sơn La. Đồ ăn ngon giá cực kỳ hợp lý.

Ngày 1: Hà Nội – Mai Châu – Mộc Châu – Sơn La (nghỉ ăn trưa) – Điện Biên Phủ (nghỉ tối)

Ngày 2: Thăm các địa danh nổi tiếng của Điện Biên Phủ như Đồi A1, Hầm Đờ Cát Tơ ri sau đó di chuyển qua Y Tí – Lai Châu và nghỉ đêm tại Sapa

Ngày 3: Sapa – Hà Nội.

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ của 3 anh em với các cung đường quá đẹp của Tây Bắc mà chỉ có ngắm bằng mắt bạn mới có thể cảm nhận được, chứ xem qua video thì chỉ bằng 3/10 thực tế mà thôi.

Ăn trưa tại Sơn La và ăn tối tại Điện Biên Phủ và ăn trưa tại Lào Cai là một trong những điểm nhấn trong chặng hành trình khám phá Tây Bắc của 3 anh em. Tổng chi phí của cả chuyến đi mỗi người hết tầm 2.5 triệu.

Chuyến đi thứ 6: Hà Nội – Đà Lạt – Hà Nội

Là một chuyến đi tình cờ và bất ngờ khi BGĐ của KOMAGROUP họp vào ngày thứ 7 trong quá trình đàm phán với đối tác cung cấp đã quyết định sẽ gặp gỡ nhau tại Đà Lạt, vậy là book vé máy bay và lên đường ngay vào T2 tuần sau đúng vào dịp Noel và Lễ hội hoa tại TP Đà Lạt.

Đảm nhiệm vai trò Giám đốc Marketing (CMO) tại KOMAGROUP

Cơ duyên được gặp gỡ chuyên gia marketing Lê Đăng Khương, người nổi tiếng với triết lý #marketingtutraitim từ tháng 10/2018 nhưng phải 1 năm sau đó khi Khương ngồi nghe vợ Khương là Quách Yến chia sẻ về sinh trắc vân tay của Tuấn thì Khương mới nhận ra rằng đây là mảng ghép mà Khương đang tìm kiếm cho công ty mỹ phẩm trên.

Khương giới thiệu Tuấn với Nguyễn Mạnh Linh – người đang là chủ tịch của 5 công ty mỹ phẩm với doanh số 1 triệu đô/tháng và với linh cảm của mình, chỉ sau 1 cuộc trò chuyện cafe, Tuấn đồng ý nhận lời lên thuyền với Khương và Linh trong vai trò Giám đốc Marketing để cùng chèo lái con thuyền KOMAGROUP tới những đại dương xanh đang ở phía trước. Câu chuyện sẽ còn tiếp diễn và còn nhiều thách thức cần phải trải qua trong năm 2020 hãy đón chờ tập tiếp theo nhé các bạn. Nhưng cả 3 chúng tôi đều tin chắc rằng với nguồn lực và tầm nhìn này chúng tôi sẽ tăng tốc mạnh mẽ trong năm 2020.

Trở thành cổ đông của KOMAGROUP -một công ty với tầm nhìn và quy mô xứng đáng cho chặng hành trình 2020 và những năm sắp tới.

Mục tiêu tham gia vào một công ty, trở thành cổ đông và đóng góp năng lực Marketing tổng thể và Quản trị doanh nghiệp của mình để giúp doanh nghiệp đó phát triển là một trong những mục tiêu lớn mà Tuấn đã đặt ra vào đầu năm 2019, nhưng phải đến đầu tháng 11/2019 thì mục tiêu đó mới thành hiện thực. Tuấn chính thức trở thành Giám Đốc Marketing và là 1 trong 3 Cổ đông của Công ty Cổ phần KOMAGROUP trong mô hình bán lẻ mỹ phẩm với mong muốn xây dựng và nhân bản công ty này thành các doanh nghiệp triệu đô trong vòng 3-5 năm tới.

Lựa chọn “sức khoẻ & sắc đẹp” là lĩnh vực mình sẽ tập trung phát triển trong vòng 5 đến 10 năm tới.

Sức khoẻ & Sắc đẹp là một trong những tầm nhìn mà phải đến những tháng gần cuối năm 2019 mình mới đúc kết lại được. Sẽ #tập_trung hết tâm huyết vào nó để khởi tạo ra những đế chế mới giúp cho phụ nữ Việt sẽ ngày càng đẹp hơn, trẻ hơn và thành công hơn.

Bài học của năm 2019: “Càng giàu càng nợ, càng nợ càng giàu”

Giờ mới thấy câu này quá đúng vì năm 2019 đúng là một năm đầy nợ nần của mình nhưng mình cứ bình-tĩnh làm và trả nợ thôi. Hy vọng năm 2020 sẽ tiếp tục được “nợ” tiếp với khoản liên quan đến BĐS.

Đón chờ bài viết tiếp theo của Tuấn trong tuần tới về Mục tiêu cá nhân cho năm 2020 dự kiến sẽ xuất bản vào 9h sáng thứ 4.