9 kỹ năng telesale mà môi giới bđs cần có

Telesales là kỹ năng cực kỳ quan trọng với một môi giới BĐS, để rèn luyện kĩ năng tương tác với khách hàng và giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm mình đang chào bán.Vậy những yếu tố và kĩ năng nào để trở thành một người bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp trong ngành bất động sản? Cùng Tuấn tìm hiểu và khám phá về bài viết “9 kĩ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại” để có cái nhìn tổng quan hơn nhé!

9 kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại

1. Cần xưng danh tính và nói lời chào khách hàng

Trong trường hợp bạn là người chủ động gọi điện cho khách, hãy lịch sự chào và xưng danh tính (ví dụ: Tên, vị trí, tên công ty,…). Nếu không biết bạn là ai, họ sẽ nhanh chóng cúp máy vì sợ bị làm phiền hoặc lừa đảo. 

2. Đưa ra mục đích cuộc gọi

Hãy cho khách hàng biết mục đích bạn gọi để làm gì, có liên quan đến họ không. Hiện nay có rất nhiều cuộc gọi mang tính chất lừa đảo khiến khách hàng nghi ngờ. Bởi vậy, việc cung cấp đầy đủ thông tin và mục đích gọi sẽ giúp người nghe có niềm tin, dành thời gian lắng nghe bạn nói.

3. Nên gọi đúng thời điểm

Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại quan trọng là đúng người, đúng thời điểm. Tỷ lệ cuộc gọi thành công vào các khung giờ sáng sớm, trưa, hay tối muộn đều rất thấp. Đây là khung giờ nghỉ ngơi của mọi người và không ai muốn bị làm phiền. Vì vậy bạn nên tránh gọi vào các giờ giờ ăn trưa, ăn tối, giờ đi ngoài đường…

4. Xin thời gian gọi lại nếu khách hàng báo bận

Nếu khách hàng đang bận rộn làm việc, hãy hỏi lại xem khung giờ nào là hợp lý để họ có thể dành thời gian cho bạn. Đừng vội vàng hẹn gọi lại mà không rõ thời gian cụ thể, có thể bạn sẽ lặp lại tình trạng này và tốn thời gian của bản thân. Đồng thời, việc hẹn trước với khách hàng cũng khiến họ lưu tâm đến cuộc gọi sau của bạn hơn.

5. Nói chuyện nhẹ nhàng và truyền cảm hứng

Tương tự khi nghe máy của khách, giọng điệu của bạn phải luôn nhẹ nhàng, từ tốn và mang sắc thái tươi vui, tích cực. Đây được xem là nghệ thuật thuyết phục và truyền cảm hứng mà bất kì telesale có kinh nghiệm nào cũng làm được. Điều này giúp tỷ lệ chốt đơn qua điện thoại cũng cao hơn hẳn so với các kênh tư vấn không dùng lời nói khác.

6. Đánh giá khách hàng qua những câu trả lời

Nếu người đối diện trả lời rất hời hợt hoặc giọng điệu không thoải mái, hãy xin phép gửi thông tin cho họ qua các kênh liên lạc khác như email, zalo,… và nhanh chóng kết thúc hội thoại. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, đồng thời đảm bảo chất lượng cuộc gọi.

7. Cần chuẩn bị kỹ nội dung

Chăm sóc khách hàng bằng điện thoại cũng cần có kịch bản tương tác rõ ràng. Để tránh vấp váp thiếu chuyên nghiệp, mất thời gian đôi bên hoặc cung cấp thông tin sai lệch, tổng đài viên cần có trước những gạch đầu dòng ngắn gọn để sẵn sàng trả lời khi được hỏi.

8. Không nên sử dụng thuật ngữ chuyên ngành

Trong các ngành nghề đặc thù, có nhiều từ ngữ chuyên ngành hoặc tiếng anh đã trở thành thông dụng mà hầu hết ai cũng có thể hiểu. Tuy nhiên, không thể lúc nào cũng lạm dụng các từ như vậy. Nó có thể khiến khách hàng không hiểu hết ý của bạn, thậm chí không thể nghe ra bạn đang nói gì. 

9. Cần nói lời chào tạm biệt khách hàng

Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại không thể thiếu đi lời chào tạm biệt. Hãy đảm bảo bạn là người cuối cùng phản hồi cuộc gọi bằng một lời chào, hẹn gặp lại, chúc khách hàng một ngày vui vẻ, cảm ơn vì đã dành thời gian, sẽ liên lạc lại vào khung giờ nào,…Đây là phép lịch sự tối thiểu, thể hiện bạn tôn trọng khách hàng và sự chuyên nghiệp trong làm việc.

Với những chia sẻ dưới đây Tuấn hi vọng đã giúp được các bạn có cái nhìn tổng quát về các kỹ năng cần thiết giúp hỗ trợ telesale khách hàng bất động sản một cách hiệu quả nhất.

Nhắn tin
Gọi ngay