Chinh phục cự ly FM 42km trail tại Cúc Phương Jungle Paths

Sau 2 tuần kể từ lần đầu tiên chinh phục cự ly FM 42km (road) tại Manulife Danang Internation Marathon thì ngày hôm qua Tuấn đã tiếp tục chinh phục cự ly FM 42km (trail) tại giải Cúc Phương Jungle Marathon.

Sở hữu BIB đặc biệt

Đầu tiên phải kể đến đó là việc mình sở hữu chiếc BIB khá đặc biệt của cự ly 42km với số BIB 40001. Mình đến lấy BIB sớm nhất nên lựa ngay được số BIB đặc biệt này.

Hôm thứ 7 trước buổi thi đấu 1 ngày, mình cùng nhóm bạn: Việt Hoàng, Lê Trường, Hoàng Dương lên đường đến Ninh Bình, ghé ăn trưa tại Nhà hàng Đức Dê (Ninh Bình) với món dê tái lăn, dê nướng, chân dê hầm thuốc bắc và chốt lại món cơm cháy Ninh Bình khá ngon và đặc sắc.

Sau đó chúng tôi tiến hành di chuyển qua Bai Dinh Eco Homestay để nhận phòng và cất hành lý.

Tiếp theo cả đoàn di chuyển qua khu vực Hồ Mạc thuộc rừng Cúc Phương là địa điểm sẽ diễn ra Expo để lấy BIB, áo và chụp ảnh lưu niệm, mình quên ko mang BIB theo dẫn đến là không thể lấy áo giải được phải để đến sáng mai.

Sau đó cả đoàn đi bộ ra xe di chuyển về nhà hàng dê Ba Cửa để dùng bữa tối. Bữa tối ở đây không đặc sắc bằng bữa trưa (có thể do ăn lại món) hoặc do đắt hơn so với bữa trưa. Sau đó cả đoàn về Homestay sắp xếp đồ đạc nghỉ ngơi sớm để chuẩn bị cho buổi chạy sáng hôm sau.

Sáng 3/4 cả đoàn dậy lúc 5h sáng để vệ sinh cá nhân sau đó di chuyển ra Hồ Mạc để chuẩn bị xuất phát. Đúng 7h30 chúng tôi bắt đầu cuộc đua.

Quang cảnh của chặng đua có cả những lúc xuyên qua rừng già, chạy bên cạnh một hồ nước đẹp, chạy xuống 1 cái đồi trọc, chạy dưới những thân cây trúc nhỏ cao bằng đầu người, chạy dưới ánh nắng gắt của đường bê tông, chạy trên các mỏm đá tai mèo nhấp nhô

Dưới đây là một số video clip Tuấn ghi lại dọc chặng đường chạy của mình:

Có một chi tiết thú vị là chiếc đồng hồ Garmin 45 của mình không đủ pin để hoạt động cho cự ly 42km nên đến khoảng km số 28 thì nó hết pin. Mình đành phải dùng điện thoại để thay thế. Cũng may mắn là sau đó nói chuyện với ông bạn tên Nam cùng nhóm 9396 thì biết được cách ghép nối 2 tracklog lại với nhau để thành 1 tracklog hoàn chỉnh.

Tổng số đồ ăn mà mình đã nạp cho cuộc đua ngày hôm nay gồm

1. Nước điện giải: 3 lần nạp x 1.9 lít = 6 lít
  2. Viên muối: 03 viên
  3. Gel Gu: 2 túi (dùng hết 1)
  4. Thanh năng lượng Lecka: 1 vị chuối (111 calo)
  5. Bánh Pía Thiên Lương: 2 túi 40gr
  6. Kẹo lạc: 1 thanh nhỏ
  7. Mỳ ly ở km28: 1 ly

Kết quả của buổi thi đấu ngày hôm qua 03/04/2022:

Một trong những lần hiếm hoi trong 2 năm nay BIB và kết quả là tên chính chủ của mình

Đây là một trong những lần hiếm hoi trong 02 năm vừa qua mà mình chạy bằng BIB chính chủ và thông tin chính chủ trên thống kê của giải chạy. Đi chạy trail hơn road là được rất nhiều ảnh đẹp chụp hoà với thiên nhiên và các cung đường. Ảnh của các NAG đăng rả rích cả tuần cũng không hết. Không chỉ có ảnh đẹp mà còn các clip ngắn sống động do mình quay lại và up lên youtube để ghi lại kỷ niệm đáng nhớ này. Cảm ơn các bạn đã đón xem bài viết

Và nếu các bạn quan tâm đến chạy bộ và muốn nhận được bài viết cập nhật của Tuấn có thể điền thông tin vào form dưới đây