Hoàn thành Half Marathon 25: Uphill & downhill Tam Đảo

Sau 2 tracklog HM thứ 23HM thứ 24 liên tiếp tại Hàm Lợn vào tuần trước thì tuần này mình có lịch tham gia làm crew tại Nhật Tân Crazy Tour. Sau hơn 1 ngày trực chiến hỗ trợ hết mình cho VĐV đến tối mình đã thấm mệt nên quyết định đi ngủ để tái tạo lại sức lực cho ngày hôm sau.

Ban đầu ý định của sáng chủ nhật là rủ cậu em Ngô Tiến Thái (BS Tim Mạch) cùng team crew của mình chạy cái HM theo cung của giải Tech mà mình đã chạy. Tuy nhiên sáng ra khi nhắn tin với Hằng mình lại quyết định sẽ về nhà cất xe để đi Hàm Lợn. Về tới nhà có một sự cố khiến mình thay đổi quay xe đi Tam Đảo cùng các anh em Nghiệp Đoàn.

Vậy là pack đồ và lên đường. Chuyến Tam Đảo này có 5 người gồm: Thuận Đoàn, Hùng Trần, Tuyết Trần, Lương Giang và mình. Cung đi bộ từ chân dốc lên thị trấn Tam Đảo thì khá là quen thuộc vì mình đã đi vài lần năm 2021 với ae NĐLĐ rồi.

Cả đoàn ăn sáng tại điểm dừng nghỉ cao tốc Hà Nội – Lào Cai rồi mỗi anh em làm thêm ly cafe mới tiếp tục lên đường. Tới chân dốc Tam Đảo sau khi gửi xe xong anh em mỗi người lấy một chai nước và bắt đầu di chuyển. Vì mình muốn tranh thủ tập luyện cho VTM nên lần này mình đeo thêm 1 cái balo bỏ thêm vài chai nước cho cả team và sử dụng đôi gậy Aeonji để đi bộ lên thị trấn Tam Đảo.

Cả hành trình không có gì quá đặc biệt ngoài việc đi cùng với Hùng Trần và Tuyết Trần vừa đi vừa trò chuyện về công việc và cuộc sống. Dọc đường đi mình tranh thủ nhờ Giang chụp cho vài kiểu ảnh + quay 1-2 cái video lưu lại kỷ niệm này

Sau khi lên tới thị trấn với cự ly 10km trong 2h00 thì 4 người quyết định sẽ đi tiếp xuống để tới Shama Homestay chỗ bạn của Tuyết để ăn trưa.

Tới Homestay là 12km. Bữa trưa với lẩu gà và cá hồi cùng một đĩa rau to trong không khí se lạnh của Tam Đảo và sau 2 tiếng đi bộ khiến mọi người ăn uống khá ngon miệng.

Sau bữa lẩu anh em ngồi uống Bạch Trà với trà nô là bạn Tùng Lee (GĐ MKT SunHouse). Sau khoảng 30p uống trà thì mấy anh em quyết định sẽ ngủ thêm 30p nữa rồi xuống núi. Cá nhân mình sau việc sáng nay thải độc khó khăn thì đến trưa lại thải độc lần nữa dễ dàng :)) giúp cho việc đi bộ 8km nữa xuống núi thực sự thoải mái. Trong lúc xuống núi mình cố gắng chạy bước nhỏ và nhanh nên có những lúc đạt tới pace 6.

Khoảng hơn 5h khi mặt trời bắt đầu lặn và thời tiết gió và lạnh hơn thì 5 anh em đến điểm về đích và lên xe về Hà Nội kết thúc một chuyến đi tốt đẹp với 1 cái Half Marathon gain gần 900m.

Link Strava: https://www.strava.com/activities/8262009432

Nếu bạn quan tâm đến chạy bộ và muốn cập nhật thông tin từ Tuấn thì đừng ngần ngại điền vào form dưới đây nhé: