Chinh phục FM 42,195km lần 5 tại Techcombank Hanoi International Marathon 2024

Để nói về lần thứ 5 chinh phục cự ly FM 42km tại giải Techcombank Hanoi International Marathon 2024 này thì đây là một giải đấu mà mình tự tin dự đoán được sức chạy của chính mình và phân bổ nó một cách hợp lý để hoàn thành giải chạy một cách xinh tươi không chấn thương không lê lết. Đây cũng là lần đầu mình khoác áo Zone 2 – Chạy Bộ Nhịp Tim để chạy giải

Quay trở lại chủ đề chinh phục FM thì lần gần nhất mình chạy cự ly FM tại giải Vnexpress Hanoi Midnight Marathon 11/2022 cách đây chừng 22 tháng. Trong suốt cả năm 2023 và 9 tháng đầu năm 2024, mình hầu như không chạy road cự ly quá 21km. Thời gian tập luyện nhiều nhất là tháng 03/2024 với 03 tracklog 30km trail cho cự ly 70km tại VUM. Năm 2022, mình cũng đã từng tham gia lần đầu giải Techcombank Hanoi International Marathon 2022 và việc tham gia giải chạy Techcombank Hanoi International Marathon 2024 năm nay là lần thứ 2 mình tham gia giải chạy này.

Bib chay của giải Techcombank Marathon 2024 đến từ một lời đề nghị chạy hộ của bạn Mai Hoàng Hiệp, một runner mình không quen đến từ Vũng Tàu. Cảm ơn bạn Hiệp rất nhiều. Do bão Yagi nên lịch thi đấu của giải đã phải lùi lại 02 tuần và khiến cho Hiệp không thể tham dự nên đã đăng lên facebook để nhờ người chạy dùm. Mình thấy thông tin này nên inbox liền cho Hiệp và hai bên chốt kèo nhanh chóng luôn.

Sáng T6, mình qua Expo lấy bib, tiện thể chụp ảnh với các anh em runner gặp ngẫu nhiên tại Expo.

Lần đầu chụp trong studio của Expo giải chạy nhưng kết quả thật bất ngờ, mình rất ưng mấy tấm ảnh này bởi nó thể hiện đúng tinh thần tươi vui của mình. Nhân tiện cũng làm 2 shot ảnh cùng Tiến Lâm (đại diện Operation Smile) và Hoàng Xuân Vân Anh, cô em gái là admin của Cộng đồng MAF Việt Nam.

Sau đó mình có ghé qua An Tiên Sport để mua 6 viên muối và quyết định sẽ không dùng gel mà chỉ dùng chuối, dưa hấu và điện giải sẵn có của BTC để kiểm tra xem sức chịu đựng của cơ thể đến đâu.

Chiều T7 mình còn mò qua Expo để cổ vũ cho cháu Bách Linh, con trai của Hằng Xinh đến 18h00 mới về. Linh chạy khá tốt với pace 4:27 cho 3km, đứng top 4 của giải.

3h20 sáng 22/9 mình ra khỏi nhà, tính chạy bộ 3km lên Hồ Gươm vừa tiện khởi động cơ thể vừa đỡ phải gửi xe. Mới đi được một đoạn ngoảnh lại thấy 01 runner đi xe máy cùng chiều liền gọi lại để đi nhờ ai dè đi nhờ được luôn.

Tới điểm xuất phát lúc 3h35, mình cùng cậu em tranh thủ khởi động làm nóng cơ thể, lúc này thời tiết vẫn đẹp. 15p trước khi xuất phát mình di chuyển vào khu vực Zone E để tìm xem có ai thân quen chạy cùng không. May mắn là gặp ngay 2 runner em Long (VUT) và em Hiền Starlake, hai bạn trẻ này đều đang tập luyện cho cự ly VMM 100km nhưng hôm nay sẽ chạy pace 7 như một bài long run.

5p trước giờ xuất phát thì trời bắt đầu mưa, và kể từ đó thì trận thuỷ chiến của gần 1000 runner cự ly 42km với trời mưa và vũng nước bắt đầu.

Đúng là có những lúc chỉ cần “trời mưa biết chạy vào nhà” thôi là cũng đủ lắm rồi.

Nhưng mà khi cả nghìn người vẫn chạy ngoài trời mưa thì… ở nhà thật đáng tiếc

Khoảng 15km đầu tiên mình chạy cùng 3 ae Long, Hiền, Hưng

Từ đoạn rẽ lên cầu Nhật Tân thì trời bắt đầu lại mưa to và mình chạy chậm lại và chạy một mình. Ngoài km 25 (3h12p) thì BTC có phát cho 01 gói Lecka Gel và sau đó gặp Lương Sơn (Hoàng Thành Runner) nên chạy cùng khoảng 1km thì mình tụt lại tiếp tục tự chạy một mình.

Rồi thì vượt qua 30km (4h04p) và 35km (4h59p). Trong quãng này thì Nghĩa Đỗ (admin Hoàng Thành Runner) cũng đang đi bộ nhanh sau mình khoảng 1.5km. Hai anh em thấy và vẫy nhau trên cầu Đông Trù. Đoạn cuối 800m trước khi về đích thì gặp team cổ vũ của Rùa Runner: Lượng Tủ Bếp, chị Mai Hạnh

Định về trước sub 6 nhưng rồi nghĩ cũng chả để làm gì khi cổ chân bắt đầu có dấu hiệu hơi đau. Nên kết quả cuối cùng cán đích, hoàn thành FM thứ 5 trong thời gian 6:06. Vừa đẹp cho chiếc FM thứ 5

Sau khi lấy huy chương và áo mình di chuyển vào khu expo để ngâm chân nước đá trong 15p sau đó gặp Nghĩa Đỗ massage vùng vai gáy cho Nghĩa một lúc thì anh em lên xe shuttle bus của BTC để quay về Hồ gươm và mình bắt Xanh SM về nhà.

Tổng kết: Tiêu thụ hết 3 viên muối, 1 gel Lecka, 2 lát bánh mỳ kẹp ruốc, 1 bánh mỳ tươi, dưa, chuối, điện giải của BTC. Tổng chi: 30k muối, 35k đi Xanh SM

Nhắn tin
Gọi ngay