Hoàn thành Half Marathon thứ 19: Chạy xuyên lõi rừng Cúc Phương cùng ae Nghiệp Đoàn

Sau HM vẽ bản đồ chữ S nhân ngày 2/9 mình chỉ tập luyện cự ly 5-10km tại thánh đường chạy bộ Starlake và vài hôm tại Hồ Hoàng Cầu mà bỏ qua và không để tới buổi outting của ae Nghiệp Đoàn giữa tháng 9 này

Ngày 10/09 Thuận Đoàn inbox rủ mình đi Cúc Phương cùng, mình mất 02 ngày để suy nghĩ về lời mời hấp dẫn này và cuối cùng cũng quyết định đi chơi cùng anh em. Và quả thật đó là một quyết định đúng đắn. Đi chơi với anh em NĐLĐ lần nào cũng vui hết cỡ.

Sáng 17/9 là thứ 7, mình vẫn tranh thủ đến cty điểm danh sau đó ra cafe với Đỗ Anh Vũ đợi Vũ Mai Hảo và Thuý Võ đến. 11h anh em xuất phát qua The Manor đón Đào Mạnh Hà và chờ Thuận Đoàn qua.

11h30 ae xuất phát thẳng Láng Hoà Lạc và dừng chân ăn gà khi cách Hanoi 30km. Thực đơn có: Gà nướng, gà luộc, miến lòng, xôi chim cả đoàn ăn gọn ghẽ hết sạch luôn rồi lên đường. Chúng tôi quyết định đi theo đường mòn Hồ Chí Minh để tránh tắc đường đoạn Cao tốc Pháp Vân.

Khoảng 15h30 cả đoàn tới Cúc Phương Resort & Villa, đây là khu resort cách cổng rừng quốc gia Cúc Phương tầm 3km, một khu khá rộng rãi với villa và tắm khoáng đi kèm nhưng dịch vụ ăn uống thì khá tệ nên chúng tôi chọn tối sẽ ăn quán bên ngoài.

Checkin Resort xong cả đoàn di chuyển thêm 18km nữa vào lõi của rừng Cúc Phương để đi 1 vòng 5km qua Cây Chò Chỉ 1000 năm tuổi.

Cung đường này là một cung vừa phải không quá khó và thích hợp cho mọi người muốn khám phá sự âm u của rừng già Cúc Phương. Và với thể lực được rèn luyện hơn 1 năm vừa qua thì cả nhóm chỉ mất khoảng 60p di chuyển là hoàn thành cung đường này.

Sau đó chúng tôi đi chuyển về nhà hàng ăn bữa tối với cơm cháy, ốc rừng, bê tái chanh và thịt nai. Bữa ăn nhanh chóng kết thúc vì chúng tôi không kỳ vọng quá nhiều mà mong chờ vào bữa tiếp theo tại phòng lúc 9h tối., Cả đoàn di chuyển về resort tắm rửa sau đó soạn đồ cold cut (thịt nguội, chuối, cà chua bi, dăm bông, sung muối, táo, pho mai dây) và 02 chai vang do Thuận mang theo.

6 anh em đã có một buổi tối chill chill nhẹ nhàng bên ly rượu vang và lịch hẹn 6h00 sáng hôm sau sẽ cùng nhau chén cự ly Half Marathon xuyên rừng Cúc Phương do Thuận Đoàn bận cả tuần chưa chạy gì nên kết hợp chạy KPI cá nhân luôn thể :D, 3 ae còn lại chạy cổ vũ là chính. Đúng là một công đôi ba việc 😀

Sáng hôm sau, đúng 6h ae đồng loạt dậy lên đường khám phá rừng Cúc Phương bằng đôi chân của chính mình. Cảm nhận sau khi chạy được 2km đó là được hít thở không khí cực kỳ mát mẻ của rừng với nhiệt độ lý tưởng với tiếng kêu của các loài vật trong rừng trong đó có vượn (theo kinh nghiệm đi phượt hơn 100 quốc gia của Đào Mạnh Hà). Càng đi anh em càng cảm thấy đây là lựa chọn chính xác.

7h sáng nắng bắt đầu lên dần và đây đúng là khoảnh khắc tuyệt vời cho những bức hình mà nắng xiên qua các kẽ lá rọi xuống đường tạo nên một khung cảnh cực kỳ nên thơ như trong phim

Chạy giữa đại ngàn

Phải cảm ơn host Đỗ Anh Vũ đã đi khảo sát cung đường sau đó lên lịch, đặt phòng, lo các bữa ăn, lo vé vào cửa rồi lo nốt cả 1 balo nước uống mang theo cho 4 anh em. Anh em chỉ việc nhấc mông lên đường, mọi thứ đã có Vũ lo hết. Thật xứng đáng là host vụ này.

Cảm ơn Thuận đã có lời mời Tuấn tham gia vào trải nghiệm tuyệt vời này.

Và dù có vượt qua khoảng gần 20 con dốc 6% chinh phục cự ly 21km nhưng vì đủ nước, đủ dinh dưỡng nên 1 chiếc Hát Mờ đã được chinh phục khá dễ dàng sau 180 phút vừa chạy vừa đi bộ vừa hít thở không khí của rừng già Cúc Phương.

4 anh em kết thúc chặng HM bằng bốn bát mỳ gà và 4 quả trứng ốp la cho một buổi sáng cày KPI Nghiệp Đoàn thành công ngoài mong đợi. Và kết quả là đây:

Sau khi chén HM chúng tôi di chuyển về resort và tắm nước khoáng nóng ở bể bơi. Một combo chạy bộ tắm khoáng giúp mấy anh em hồi phục thể lực ngay lập tức. Sau đó chúng tôi di chuyển về nhà hàng 3 cửa ở gần Bái Đính để ăn trưa và sau đó di chuyển về Hà Nội kết thúc một chuyến outing tốt đẹp.

Tuấn xin dừng bút tại đây và cảm ơn các bạn đã đọc nhật ký chạy bộ của Tuấn. Hẹn các bạn ở nhật ký tiếp theo..