Hoàn thành Half Marathon thứ 10 cung đường chữ S – Bản đồ Việt Nam thân yêu

Sau buổi phơi nắng và chạy gần 5 tiếng đồng hồ vào đầu tháng 5 để vẽ hình chú Trâu Tân Sửu vào những ngày đầu tháng 5/2021 thì mình tiếp tục có 2 buổi outing leo Hàm Lợn sau đó và suýt nữa thì sẽ chén tiếp em HM thứ 10 tại Đồng Đò Sóc Sơn, nhưng đúng là người tính không bằng trời tính và cuối cùng thì Half Marathon thứ 10 của mình lại là cung đường chữ S – Bản đồ Việt Nam thân yêu, một trong những cung đường mà mình dự định chinh phục cách đây gần 2 tháng sẽ diễn ra vào sáng ngày mai 06/06/2021.

Đội hình chạy lần này khá gọn nhẹ chỉ có 03 người: Trần Tuấn, Đào Mạnh Hà và Đỗ Duy Khánh. Ngắm lại đội hình này thì thấy anh em cùng sức với nhau và cùng mong muốn vẽ ra một cung đường ý nghĩa nên quyết định: Chiến thôi !!!

Sáng chủ nhật, chúng tôi tập trung trước cửa Royal City và khởi hành chuyến đi lúc 5h15. Từ Royal chúng tôi vòng ra Đường Láng một xíu, sau đó rẽ vào một khu dân cư và sau đó chạy thẳng qua đường Trường Chinh, tiếp tục rẽ vào Ao Khương Thượng để vẽ đảo Phú Quốc và vòng lên để đi ngược lên vùng Cao nguyên với phố Vương Thừa Vũ rồi rẽ vào Tô Vĩnh Diện. Với khoảng 3km đầu mọi thứ khá xuôn xẻ, nhưng đến km thứ 4 vì đi vào khu dân cư và ngõ nhỏ nên GPS không bắt được chuẩn, thường bị nhanh hơn hoặc chậm hơn dẫn đến việc chúng tôi bị lạc đường 1 xíu ở đoạn km thứ 4 này

Khởi hành từ Royal City và đằng sau là Decathlon – một trong những thương hiệu đồ thể thao lớn của Pháp

Đoạn km số 5 chúng tôi thoát khỏi khu dân cư và chạy dọc phố Bùi Xương Trạch khá là thoáng đường sau đó rẽ vào Định Công Thượng và Định Công Hạ rồi vòng ra Đầu Ấu (một cái đầm khá to ở khu vực này (đoạn này đã là km số 8) thỉnh thoảng chúng tôi có dừng lại chụp hình một xíu rồi lại tiếp tục chạy.

Km số 10 chúng tôi tiếp giáp với Hồ Linh Đàm và phải tạm dừng đồng hồ để chạy vòng qua phía bên kia hồ (đây là đoạn Tây Bắc Sơn La Lai Châu rồi) Tiếp đó chúng tôi chạy zig zag trong Bán đảo Linh Đàm rồi rẽ ra phố Bằng Liệt và xuôi về Đường Kim Giang. Trên bản đồ lúc này tôi đã thấy cung đường thoáng hơn nhiều và dễ đi hơn. Tuy nhiên hôm nay do khí hậu không được tốt (điều này mãi tối hôm đó chúng tôi mới phát hiện ra vì bà con đốt rơm rạ nhiều) nên cả team cảm giác không được khoẻ lắm.

Chúng tôi chạy xuôi đường Kim Giang ở KM thứ 13-14-15. Đầu km số 15 là điểm chúng tôi rẽ vào để vẽ quần đảo Trường Sa và hoàn thành km 16, từ đó chúng tôi di chuyển tiếp 1km nữa để vẽ quần đảo Hoàng Sa và hoàn thành 19km. Lúc này, chúng tôi đã nhìn thấy Royal City từ xa nhưng bầu trời mây đen xám xịt báo hiệu một cơn mưa khá lớn. Cả 3 runner không ai bảo ai cố gắng hoàn thành nốt 2km cuối cùng vừa cầu mong trời sẽ không mưa ngay. May quá trời có mưa chút xíu ở km cuối cùng nhưng rồi lại chỉ lất phất thôi chứ không mưa to. Chúng tôi hoàn thành cung đường vẽ bản đồ chữ S Việt Nam trong thời gian gần 3 tiếng đồng hồ.

Dưới đây là một video ngắn ghi lại hành trình chạy bộ vẽ bản đồ chữ S bằng đôi chân của chính mình.

Vẽ bản đồ chữ S by Tuấn
Vẽ bản đồ chữ S

Và nếu bạn quan tâm tới chạy bộ và muốn nhận thông tin bài viết mới của Tuấn. Hãy điền vào form thông tin sau: