Hoàn thành Half Marathon thứ 5 chinh phục lục hồ ngay sau khi mua Garmin Forerunner 45

Sau Half Marathon thứ 4 chạy vòng quanh công viên Bách Thảo thì mình cũng chưa có kế hoạch nào cho HM thứ 5 cả. Tại thời điểm HM thứ 4, mình cũng chưa mua đồng hồ.

Thứ 3 ngày 16/3/2021, mình quyết định rút 1 ít tiền từ tài khoản chơi chứng khoán để mua đồng hồ tự thưởng cho chính mình, tối đó đi làm về mình ghé qua Tốc Sport để hỏi và mua luôn em Garmin Forerunner 45 với giá 4.2 triệu.

Sáng hôm sau, mình làm ngay 3km nhẹ nhàng lần đầu tiên với đồng hồ Garmin (xem ảnh)

Tối hôm đó đi làm về người hơi mệt nên sau khi ăn cơm mình quyết định đi ngủ sớm và dự định sáng hôm sau sẽ dậy chạy nhưng lúc đó vẫn chưa có ý định chạy dài. Sáng sớm hôm sau mình thức giấc lúc 4h30 trước khi đồng hồ báo thức kêu. Lúc đó, tự nhiên trong đầu mình nảy ra ý định hay là làm 1 cái HM đầu tiên với Garmin FR45 nhỉ và ý tưởng tiếp theo đó chính là việc chinh phục 6 cái hồ. Ý tưởng này sau đó đã được post lên nhóm 9396 HNR nhưng vì gấp quá nên không có ai hưởng ứng cả.

Trong lúc đó, mình tiến hành thay đồ, pha 2 muỗng hạt ngũ cốc uống cho ấm bụng và bắt đầu trải nghiệm Half Marathon thứ 5 chinh phục lục hồ

Hình ảnh của mình với chiếc quần mới mua và áo đồng phục của 9396 trên tổng thể rất ưng ý

Hồ Đầm Tròn (Làng Ngọc Hà)

Xuất phát từ nhà mình chạy 1 vòng quanh Hồ Đầm Tròn, khu vực khá quen thuộc với mình với chu vi tầm 440m, đoạn đầu tiên này mình chạy với tốc độ khá chậm pace 8:33 và sau đó chạy qua điểm tiếp theo là Công Viên Bách Thảo

Hồ Đầm Tròn

Hồ trong CV Bách Thảo

Vào trong Công Viên Bách Thảo mình hơi tăng tốc một chút với pace 7:41 để cho cơ thể làm quen dần, lúc này trời vẫn còn rất tối. Sau khi hoàn thành 1,1km quanh Bách Thảo mình tiếp tục di chuyển qua Hồ Trúc Bạch.

Ảnh chụp cổng Bách Thảo (đường Ngọc Hà) trước Bộ Nông Nghiệp

Hồ Trúc Bạch

Hình ảnh của Tuấn chụp trước Chùa Quán Thánh, lúc này đã có mồ hôi toát ra rồi.

Hoàn thành 1 vòng Hồ Trúc Bạch với 2,4km cũng là một bài toán không quá khó với mình và với pace hiện tại 7:47 và 7:37, cảm giác khá hưng phấn ngay đầu đường Thanh Niên thì có tình cờ gặp ông em Nguyễn Văn Long cũng là một cao thủ chạy bộ, mỗi lần chạy bộ của cậu ấy tầm 30km, tuần 3 buổi nhưng không ghi lại tracklog trên Strava bao giờ..

Runner Nguyễn Văn Long

Đến đoạn giao giữa Ngũ Xã và Lạc Chính, mình quyết định không để cơ thể bị khát nên rẽ vào Circle K mua 1 chai Pocari với giá 17.000 VND để uống:

Sau khi được nạp nước, lúc đó mình mới suy nghĩ đi đường nào tiếp và quyết định sẽ làm trọn 1 vòng Hồ Trúc Bạch sau đó đi từ Trấn Vũ, rẽ qua Quán Thánh, xuôi đường Cửa Bắc đi qua trường cấp 3 cũ của mình là Hoàng Diệu và thẳng Nguyễn Tri Phương, sau đó vòng qua Trần Phú rồi thẳng đường Hàng Bông đi lên Hàng Gai để chạm Hồ Gươm điểm hồ thứ 4 của mình trong chặng hành trình chinh phục lục hồ

Chụp ảnh trước cổng trường Phan Đình Phùng rồi thẳng tiến tiếp tục chinh phục 3 hồ còn lại

Hồ Gươm

Tới Hồ Gươm, mình làm một vòng ngược kim đồng hồ bắt đầu từ vòi phun nước. Lúc này trời cũng đã sáng hơn rồi. Hồ Gươm cũng là địa điểm khá quen thuộc với mình, nơi mình đã hoàn thành Half Marathon thứ 2 sau Tết 2021. Lúc này mình vẫn duy trì tốc độ khá tốt với pace trong khoảng 7:13 đến 7:30. Chén Hồ Gươm xong được khoảng nửa chặng đường mình tiếp tục xuôi đường Lý Thái Tổ và tiếp tục Bà Triệu thẳng tiến

Chụp nhanh trước Tượng Đài Lý Thái Tổ
Chụp hình trước cổng Đài VOV Việt Nam (Bà Triệu)

Hồ Bảy Mẫu (CV Thống Nhất)

Từ Bà Triệu mình xuôi thẳng xuống đến ngã năm Bà Triệu thì mình rẽ vào đường Hồ Xuân Hương, rẽ tiếp Nguyễn Bỉnh Khiêm và sau đó rẽ Tuệ Tĩnh để vào Công viên thống nhất qua đường cổng Nguyễn Đình Chiểu. Đã rất lâu phải hơn 5 năm mình chưa ghé lại công viên Thống Nhất và chưa chạy lại cung đường này nên hôm nay cảm giác được chạy lại cung đường 2,2km này thấy rất thú vị. CV Thống Nhất khá đông các cụ già ra tập thể dục. Mình làm 1 vòng bám sát Hồ Bảy Mẫu đúng tour mà các runner hay chạy.

Chụp trước MONO Coffee, một quán cafe đẹp mình đã ngồi 2 lần với 2 cô bạn khác nhau.
Chụp ảnh trên hành trình chinh phục Hồ Bảy Mẫu – CV Thống Nhất

Đoạn cuối chạy trong Hồ Bảy Mẫu mình có chạy cùng 1 bác già, bác vừa chạy vừa khen quần mình đẹp và hỏi mua ở đâu thế, mình bảo cháu vừa mua ở Tốc Sport xong, bác ý nói là Bác qua đó mua suốt mà sao không thấy nhỉ, chắc tối nay phải tạt qua xem sao :D. Lúc đó trời tự nhiên hơi mưa lâm thâm, nhưng mình quyết định kể cả mưa thì vẫn sẽ chinh phục hết 6 cái hồ với 1 HM.

Ra khỏi CV, mình chạy tiếp đường Nguyễn Đình Chiểu kéo dài, sau đó rẽ Đại Cổ Việt, băng qua ngã tư Đại Cổ Việt – Lê Duẩn, lúc này đang tầm gần 7h dân tình bắt đầu đi làm khá đông rồi. Mình thẳng tiến vào đường Xã Đàn để chinh phục hồ cuối cùng: Hồ Xã Đàn

Hồ Xã Đàn

Hồ Xã Đàn đoạn đầu chạy khá dễ chịu, tuy nhiên nửa sau thì bị chặn đường phải nhảy qua thanh sắt chắn và tiếp đó là phần hè đường quá hẹp để chạy đồng thời gạch lát khá mấp mô. Chu vi Hồ Xã Đàn khoảng 800m đã được mình chén khá dễ dàng, khép trọn 1 vòng. Lúc đó đồng hồ cũng đã chỉ hơn 19km rồi. Mình tiếp tục ra khỏi Hồ Xã đàn và rẽ vào đường Xã Đàn để xuôi về hướng nhà mình và hoàn thành nốt km cuối của chặng Half Marathon lần thứ 6. Điểm kết thúc thật tình cờ lại là 1 trong những showroom của Xe Điện Việt Thanh – 78 Xã Đàn (đúng năm sinh của mình) của Lê Thanh, một người em mình đã từng gặp cafe một lần.

Hoàn thành Half Marathon thứ 5 tại Xe Điện Việt Thanh – 78 Xã Đàn

Hola, vậy là mình đã hoàn thành Half Marathon thứ 5 chinh phục 6 hồ chỉ trong vòng 3 tháng quay trở lại đường chạy. Với HM này mình không đặt nặng quá về thời gian nên thời gian cũng lâu hơn thông thường 15 phút

Sau đó, mình quyết định bắt Grab về nhà, trên đường về tự nhiên nghĩ là tại sao mình không làm 1 vòng khép kín luôn thêm có 3km thôi. Nhưng không sao có lẽ con số HM – 21km vẫn là một con số đẹp để ghi nhớ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và ủng hộ Tuấn khi đọc đến dòng này. Hẹn gặp lại các bạn ở Hành trình chinh phục HM tiếp theo.